Tin tức

Hội nghị gặp gỡ, tiếp xúc các doanh nghiệp trên địa bàn huyện Phú Giáo năm 2017


doanh nhân trẻ bình dương giao lưu Ông Đoàn Văn Đồng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Phú Giáo 

Sáng ngày 05 tháng 5, UBND huyện Phú Giáo đã tổ chức hội nghị gặp gỡ, tiếp xúc các doanh nghiệp trên địa bàn huyện năm 2017. Tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo các Sở ban ngành tỉnh, lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ, các ban ngành huyện. Ông Đoàn Văn Đồng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị.

Trên quan điểm trao đổi thẳng thắn, cởi mở, cùng tập trung tháo gỡ những vấn đề còn tồn tại, vướng mắc, hội nghị đã nhận được nhiều ý kiến, kiến nghị của các doanh nghiệp, hợp tác xã, chủ trang trại xoay quanh các vấn đề như: các thủ tục hành chính mặc dù đã được cải cách theo hướng giảm phiền hà cho người dân nhưng trong lĩnh vực xây dựng, đất đai cần phải cải thiện hơn nữa; khó khăn của doanh nghiệp trong việc vận động công nhân, lao động tham gia vào tổ chức Công đoàn và tham gia BHXH do trình độ nhận thức của các đối tượng này còn hạn chế; huyện cần có chính sách ưu đãi hỗ trợ vốn vay cho các doanh nghiệp, các hoạt động hỗ trợ trong lĩnh vực y tế, giáo dục đối với người lao động và con em người lao động; huyện cần nhanh chóng quy hoạch khu chăn nuôi tập trung để đảm bảo môi trường và dễ dàng hơn trong vấn đề quản lý dịch bệnh, tình trạng sử dụng chất cấm trong chăn nuôi; cần quy hoạch vùng khai thác khoáng sản trên địa bàn huyện và công khai quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội của huyện, làm cơ sở để các doanh nghiệp xây dựng kế hoạch sản xuất, kinh doanh phù hợp; một số nội dung liên quan đến thuế như việc hoàn thuế giá trị gia tăng còn chậm, thuế suất thuế thu nhập doanh nghiệp còn cao. Việc xử lý tình trạng buôn bán lấn chiếm lòng lề đường để lấy lại vỉa hè cho người đi bộ, bên cạnh sự đồng tình hưởng ứng của người dân, còn gây khó khăn đến việc kinh doanh của một số cá nhân, doanh nghiệp.


Ảnh: Doanh nghiệp phản ánh ý kiến, kiến nghị lên lãnh đạo huyện Phú Giáo

Hầu hết các ý kiến đã được lãnh đạo UBND huyện, các ban ngành huyện giải trình thỏa đáng tại hội nghị, đồng thời sẽ được trả lời cụ thể bằng văn bản cho các doanh nghiệp sau hội nghị.

Được biết, đây là lần đầu tiên huyện Phú Giáo tổ chức hội nghị gặp gỡ, tiếp xúc với các doanh nghiệp sau hơn 17 năm tái lập huyện. Với 473 cơ sở sản xuất công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp trong toàn huyện, trong đó có 5 doanh nghiệp nhà nước, 01 doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, còn lại là các cơ sở ngoài nhà nước, đây là cơ hội để các doanh nghiệp và các cấp ngành cùng nhau tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc liên quan đến việc đầu tư, xây dựng và phát triển của doanh nghiệp, từ đó thu hút ngày càng nhiều các nhà đầu tư đến địa phương, góp phần vào việc phát triển kinh tế-xã hội chung của huyện nhà.

Dịp này, UBND huyện Phú Giáo đã khen thưởng cho 13 tập thể và 14 cá nhân có những đóng góp tích cực vào sự phát triển của huyện trong những năm qua.


Ảnh: Ông Phạm Văn Chánh, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện trao giấy khen cho các tập thể có những đóng góp tích cực vào sự phát triển của huyện


Ảnh: Ông Đoàn Văn Đồng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Phú Giáo trao giấy khen cho các cá nhân có nhiều đóng góp vào sự phát triển của huyện

 

 

 

Từ khóa liên quan : doanh nhân trè bình dương   

Tin liên quan

Online

Sản phẩm

Khách hàng

Hỗ trợ Online

0912123722